Tin từ Hội Thánh tỉnh Hòa Bình

Hội Thánh Gia Đình Bình An

“Này, Ta sắp làm một việc mới, việc này sẽ hiện ra ngay; các ngươi há chẳng biết sao? Ấy là ta sẽ vạch một con đường trong đồng vắng, và khiến những sông chảy nơi sa mạc” (Ê-sai 43:19)

Hè 2012 dường như đến rất sớm… Nắng nóng đổ xuống trước khi tháng Tư khép lại.

Thời tiết thì như vậy. Còn về bầu khí thuộc linh tại Hòa Bình đã “nóng” ngay từ những ngày đầu tiên của năm và kéo theo là cả loạt các sự kiện nối tiếp nhau.

Tin từ huyện Cao Phong
– Chiều Chủ Nhật, 1/1/2012, HT Gia Đình Bình An cùng một số trưởng điểm nhóm khác lên thăm các tín hữu người Mường ở xã Dũng Phong, huyện Cao Phong, nhằm khích lệ đức tin trong ngày đầu năm. Hôm đó, một số kẻ quá khích trong xóm xã vì bị kích động đã đến quấy rối và tấn công những người tin Chúa. Đây là điều ngoài ý muốn, nhưng tạ ơn Chúa vì Lời Ngài nói không sai, “tôi tớ không hơn Chủ mình.”(Ma-thi-ơ 10:24)
– Qua sự việc trên cùng với sự đe dọa từ nhiều phía, nhiều người Mường mới tin Chúa tại Cao Phong đã tạm thời không dám đến điểm nhóm vì sợ.
– Tuy nhiên, bất chấp sự dọa nạt, một số người vẫn đứng vững trong niềm tin và nhóm lại tôn thờ Chúa. Điển hình là gia đình chị Bùi Thị Luyến cùng chị dâu Bùi Thị Lan đã bị kẻ ghét Đạo Chúa bỏ thuốc độc vào chuồng gà, đốt lán trại và đêm đến lẻn vào ruộng mía chặt phá…


– Gần đây, đêm 19/4 kẻ ác đã đặt mìn nổ trước sân nhà chị Luyến. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng lại khiến đức tin nơi Chúa của gia đình sắt son hơn và bà con người Mường tin Chúa càng thấy rõ đâu là sáng và đâu là tối.
– Vì nổ mìn không phá được Hội thánh, kẻ ác cho nhiều người bịt mặt chặn đường đánh đập các tôi tớ Chúa, thậm chí có lúc những kẻ bịt mặt là đàn ông xông hãm đánh chị Bùi Thị Lan giữa khu đường vắng, khiến chị thâm tím mặt mày. Những giọt máu đã nhỏ xuống trên con đường mang Phúc Âm đến với người Mường ở huyện Cao phong.

Mục Sư Bùi Văn Sản & Mục sư Phùng Quang Huyến đang xem vết nổ trước sân nhà chị Luyến

Khi Tin Mừng đến với người Mường ở Cao Phong thì Ma quỷ giận hoảng và lừa gạt nhiều người nhúng tay làm điều xấu. Nhưng sự sáng Cứu Chúa Giê-xu đã xuyên thủng bóng tối và chiếu rọi vào trái tim nhiều người… Mọi tín hữu được dự phần trong sự khổ nạn còn sót lại của Chúa Cứu-thế đều vui và phấn khởi vì bị vậy vì cớ Danh Chúa.
Trước các khó khăn của tín hữu người Mường, BTS Tổng hội đã có các đoàn lên thăm động viên các tín hữu, đồng thời gặp Phòng Tôn Giáo Hòa Bình để phản ảnh những hành động kỳ thị đối với người tin Chúa và yêu cầu các cấp có thẩm quyền tại đây phải gấp rút có hành động cụ thể và kịp thời để bảo đảm có thực chất về quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo của các tín đồ Tin Lành tại nơi đây.

Tại HT Gia Đình Bình An ở Tp. Hòa Bình
Mọi sự bình yên hơn ở Cao Phong, Chúa đã cảm động để địa phương có cái nhìn tích cực hơn đối với cộng đồng Tin Lành.
– Mùa Thương Khó Phục Sinh thật sự phước hạnh, với sự có mặt của một nhóm thanh niên đang thực tập hầu việc Chúa, đã mang lại sức thúc đẩy cho các thanh niên của Hội thánh.

– Thiếu nhi trong khu xóm cũng hào hứng tham gia hát mừng Chúa Phục Sinh. Mặc dù cha mẹ các em chưa tin Chúa nhưng họ rất ủng hộ các con mình được tham dự.

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, Hội thánh Lực Điền, Hưng Yên đã sai phái 12 người chủ yếu là thanh niên lên kết hợp với thanh niên Hội thánh Gia đình Bình An để đi ra chứng đạo suốt ngày 30/4, và buổi tối tổ chức Đêm Mừng Giải Phóng, qua đó công bố sự giải phóng kỳ diệu trong Chúa Giê-xu, và đã có thêm một số thanh niên đến tin nhận Chúa Giê-xu.

Rõ ràng, Đức Chúa Trời đang làm một điều mới lạ ở Hòa Bình, Phúc-âm của Ngài đã được đồn ra và không gì có thể cản ngăn được.

Những khó khăn đã có, đang có và sẽ còn xảy ra nhưng chúng sẽ chỉ được coi là “nhẹ và tạm”; thế nhưng niềm vui, phước lành và sự vinh quang của Chúa sẽ cuồn cuộn dâng lên mãi mãi.

Xin quý tôi tớ con cái Chúa hết lòng cầu thay cho công việc và Hội thánh của Chúa tại Hòa Bình để vương quốc Chúa được mở mang và phát triển tại nơi đây.
“Vả như mưa và tuyết xuống từ trên trời… mà đượm nhuần đất đai, làm cho sinh ra và kết nụ, để có giống cho kẻ gieo và có bánh cho kẻ ăn, thì Lời nói của Ta cũng vậy, đã ra từ miệng ta thì sẽ chẳng trở về luống nhưng, mà chắc chắn sẽ làm trọn điều ta muốn, thuận lợi công việc mà Ta đã sai khiến nó” (Ê-sai 55:10-11)

(Nguồn: Bản tin Thông Công 37)

Bình luận về bài viết này